วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

MyLife สังคมแห่งการแบ่งปันทุกเรื่องราวที่คุณสนใจ


ในปัจจุบัน Social Network มีการแบ่งสังคมเป็นคอมมูนิตี้ ตามความชอบ ความสนใจของแต่ละคน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ Facebook มี Fan Page เพื่อพูดคุยเรื่องที่เราสนใจในเรื่องเดียวกัน คนสนใจกีฬาก็อ่านหนังสือพิมพ์กีฬา เข้าเว็บไซต์กีฬา ลุ้นผลการแข่งขันกีฬา รับ SMS ข่าวกีฬา ผลการแข่งขัน ดาวน์โหลดแอพแจ้งผลการแข่งขัน สมัคร Fan Page กีฬา หรือทีมที่เราชื่นชอบ และมีกลุ่มเพื่อนที่พูดคุยเรื่องผลบอลเมื่อคืน มีเพื่อนที่ชื่นชมนักกีฬาทีมเดียวกับเรา และเชื่อว่าหลายๆคนก็ได้ติดตามเนื้อหาสาระดีๆจาก Truelife และทาง True Digital Content and Media Co.,Ltd ได้สร้างสรรค์แอพ MyLife ที่นำเสนอหลากหลายเรื่องราวที่แต่ละคนสนใจตาม LifeStlye 14 รูปแบบความสนใจ เพื่อเสิร์ฟข่าวสารตามความสนใจ เพราะตอนนี้ แต่ละคนสนใจไม่เหมือนกัน บางคนสนใจไอที และกีฬา บางคนชอบช้อปปิ้ง และดูหนัง บางคนชอบอ่านหนังสือ บางคนชอบดูศิลปิน AF ตอนนี้มี Social Network สำหรับคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน สำหรับผู้ที่ใช้ TruemoveH จะได้ใช้งานแอพ MyLife อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ลองดูวีดีโอนี้ประกอบเพื่อให้เข้าใจ MyLife ได้ง่ายขึ้น


MyLife แอพพลิเคชั่นที่แบ่งปันความเป็นตัวตนของคุณ เอาใจคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ให้แบ่งปันและแสดงความคิดเห็นในเรื่องเดียวกัน แถมยังมี Guru มาแนะนำเรื่องราวต่างๆที่เราสนใจ และ Guru ก็เป็นบุคคลที่เป็นหนึ่งใน idol ของคนที่สนใจในเรื่องนั้นๆ

แอพพลิเคชั่น myLife รองรับการทำงานบน iOS รวมไปถึงการใช้งานผ่านบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ที่ใช้ TruemoveH จะได้สัมผัสประสบการณ์ 3G เต็มรูปแบบ ทั้งการดูทีวีออนไลน์บนมือถือ การฟังเพลงออนไลน์และดาวน์โหลดเพลงมาฟังบนแอพ และให้คุณสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่สนใจ เช่น ไอที กีฬา ช้อปปิ้ง แฟชั่น ภาพยนตร์ ดนตรี เพลง กับเพื่อนๆบนโลกออนไลน์บน MyLife และยังสามารถแชร์สถานะ รูปภาพที่โพสผ่านไปแสดงบนสถานะ Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย 

สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น MyLife สามารถดาวน์โหลดได้จาก AppStore รวมไปถึงใช้งานบนคอมพิวเตอร์และแท็ปเล็ตโดยผ่านบราวเซอร์


โดยการใช้งาน MyLife ครั้งแรก หากเป็นการใช้งานบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ตที่มีคุณสมบัติโทรออกได้ ก็จะสามารถสมัครด้วยหมายเลขโทรศัพท์ แต่หากเป็นแท็ปเล็ตที่ไม่รองรับการโทร หรือคอมพิวเตอร์ สามารถสมัครผ่านอีเมล์ได้ หรือหากว่ามี True ID อยู่แล้ว (เช่น มีล็อกอิน Weloveshopping, Truelife, TrueiService) ก็สามารถใช้ล็อกอินชื่อเดียวกันนี้เล่น MyLife ได้เช่นกัน





สามารถกดฟังเพลง ดูอันดับชาร์ตเพลงได้ หรือถ้าชอบก็สามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังบน App ตอนที่ไม่ได้ออนไลน์ (Offline) ได้


ไอค่อน HMusic เชื่อมโยงไปยังแอพพลิเคชั่น HMusic ฟังเพลงจากมาดอนน่า และ Exclusive Content เฉพาะผู้ใช้ TruemoveH เท่านั้น

อัพเดตทุกไลฟ์ไตล์ ตามเรื่องราวที่คุณสนใจผ่าน MyLife

หน้าแรกของบริการ MyLife จะรวบรวมอัพเดตต่างๆจากทุก LifeStyle มาให้เราได้ติดตามกัน

โดยเราสามารถเลือกติดตามเรื่องที่เราสนใจตาม LifeStyle ไม่มียัดเยียดเรื่องที่่เราไม่สนใจ เช่น อยากติดตาม AF9 Audition ก็ไม่มีเรื่องอื่นมากวนใจ ให้เราอินได้เต็มที่



สามารถตั้งค่าเชื่อมโยงกับ Social Network อย่าง Facebook, Twitter ได้


สำหรับการใช้งาน MyLife นั้น ผู้ใช้สามารถโพสสถานะ ถ่ายภาพ โพสรูป ขึ้นไปบน MyLife เป็น Timeline เหมือน Facebook สามารถกด Like, Comment ได้


และนี่คือหน้า Timeline ของ MyLife หากเราเชื่อมโยง Twitter, Facebook ก็สามารถดูหน้า Timeline ได้จากแอพนี้เลย

สำหรับการติดตามข่าวอัพเดตต่างๆ สามารถอ่านได้จาก MyLife อ่านเสร็จแล้วชอบก็ Like หรือ Share ไปยังเครือข่ายที่เราใช้บริการอย่าง Facebook, Twitter ให้เพื่อนๆที่ติดตามเราได้อ่านกันได้

นอกจากนี้ยังมีการผสานเทคโนโลยี GPS กับคุณสมบัติ Nearest สามารถรู้ได้ว่า คนที่อยู่ใกล้เรา (เป็นเพือนใน MyLife) กำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่ ถ้าเป็นร้านอาหารในละแวกเดียวกัน ก็จัดการนัดเพื่อนทานข้าวด้วยกันซะเลย

MyLife สามารถโพสสถานะ และรูปภาพ


ใส่เอ็ฟเฟ็กต์ให้ภาพ


สามารถเลือก LifeStyle ที่เหมาะสมกับสถานะเรื่องราวที่เราโพสได้


กำหนดค่าได้ว่าจะมีโพสสถานะนั้นเป็น Public, Private, Friends Only



และหากเราเจอโพสของเพื่อนๆที่น่าสนใจ ก็สามารถกดแชร์ (ปุ่มกลาง) กด like (ปุ่มซ้าย) Comment (ปุ่มขวา) 


กดแชร์แล้ว ใส่ข้อความประกอบ และหากว่าเราเชื่อมโยง Social Connect ไว้ ก็กดสัญลักษณ์ F, T เพื่อแชร์ไปยัง Facebook, Twitter



หากเราชอบโพสไหน ก็กด Like หรือ comment 

สิ่งที่ผู้ใช้ TruemoveH จะได้ ไม่ใช่แค่ติดตามข้อมูลเรื่องราวที่สนใจ แต่ยังสามารถฟังเพลงจาก HMusic ดูทีวี ทั้งฟรีทีวี และแบบเสียเงินได้จาก TV และข้างล่างนี้คือ AF9 Audition ดูวีดีโอได้จากมือถือโดยตรงเลย ชอบก็แชร์ กด like หรือ comment 




แรกๆเล่นคนเดียวคงไม่สนุก เราสามารถแอดเพื่อนจาก Email ให้มาร่วมแชร์กันบน Social Network บน MyLife ได้เช่นกัน




นอกจากนี้ พิเศษสำหรับลูกค้า TruemoveH ที่จะมี Guru ในแวดวงต่างๆมานำเสนอเรื่องราวที่คุณสนใจ มีค่าบริการ แต่ผู้ใช้ TruemoveH ใช้ฟรีในช่วงเวลาที่กำหนด 




เชือไหมว่า มีเพือนที่สนใจเรื่องเดียวกับคุณมากมาย คุณอาจจะมีเพื่อนใหม่ คุณอาจจะได้เป็นเพื่อนกับ คชา AF8 ได้คุยกับ GJ ที่ชื่นชอบแบบใกล้ชิด

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่้นได้ที่ AppStore

ข้อมูลเพิ่มเติม / ข้อสงสัยในการใช้งาน ติดต่อ iphonesupport@truelife.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น