วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรื่องควรรู้! นำมือถือ TruemoveH ไปใช้งานในต่างประเทศอย่างไรให้ประหยัด เน็ตไม่รั่ว


หากคุณเดินทางไปต่างประเทศ และนำมือถือ TruemoveH ไปด้วย ควรจะทำความเข้าใจกับบริการข้ามแดนระหว่างประเทศ [International Roaming หรือถ้าได้ยินตัวย่อ IR ก็มีความหมายอย่างเดียวกัน] ก่อนขึ้นเครื่อง และตรวจสอบโปรโมชั่นและสอบถามค่าบริการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ Call Center เพื่อให้แน่ใจว่า คุณสามารถที่จะใช้งานมือถือ TruemoveH ในต่างประเทศได้อย่างสบายใจ และสบายกระเป๋า



การใช้งานมือถือในต่างประเทศ หลักๆก็จะแบ่งออกเป็น การโทร (Voice Call) การส่ง SMS และ MMS การใช้งานดาต้า อินเทอร์เน็ต สาเหตุหลักของเน็ตรั่วก็คือ การจับสัญญาณผิดเครือข่าย และการเลือกโปรโมชั่นไม่เหมาะสม หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการเชื่อมต่อเครือข่ายของมือถือเอง

ทาง Truemove ได้นำเสนอข้อมูลที่จำเป็นในการนำมือถือไปใช้งานต่างประเทศ อย่าง วิธีการปิด Data บน SmartPhone และการปิด Call Forwarding และ Voice Mail อันเป็นสาเหตุหลักๆ ของบิลค่าบริการสูงลิบที่หลายๆคนเจอด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คู่มือการใช้งานมือถือในต่างประเทศ

อ่านก่อนเดินทาง ควรตรวจสอบอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศ หรือดูจาก PDF นี้ (แนะนำให้ดาวน์โหลดเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์หรือแท็ปเล็ต) และต้องทำความเข้าใจด้วยว่า การใช้มือถือในต่างประเทศ หากเอาเบอร์ในไทยไปใช้ ระบบมือถือต่างประเทศไม่เหมือนบ้านเราตรงที่ รับสายก็เสียตัง ไม่ใช่แค่เฉพาะเวลาโทรออก ส่วนการเดินทางไปยังบางประเทศที่ไม่ได้ให้บริการ Special IR ลองดูที่นี่

นอกจากนี้ TruemoveH ยังมีข้อมูลในการใช้งานมือถือในต่างประเทศ ทั้งโปรโมชั่น อัตราค่าใช้บริการให้ครบ



และสำหรับคนที่เน้นใช้งานอยู่กับที่ TruemoveH ก็มีบริการ Wi-Fi International Roaming ให้บริการ 6 ประเทศ ค่าบริการนาทีละ 2 บาท และใช้งานได้ทั้งวัน วันละ 149 บาทเท่านั้น รายละเอียด แบบนี้ถ้าใครไปประชุม สัมมนา ที่โรงแรม หรือห้องประชุมที่มีบริการ Wi-Fi ที่ Roaming กันได้ก็คุ้ม ไม่ต้องเสียค่า 3G ด้วย



Truemove จัดโปรโมชั่นกับเครือข่าย vodafone และ Conexus Mobile Alliance ไปประเทศไหนก็ลองค้นหาข้อมูลดู

ส่วนผู้ใช้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ แนะนำแอพ Conexus Network Select ที่ช่วยตรวจสอบว่า โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ของคุณ จับเครือข่ายถูกต้องหรือไม่ ป้องกันเน็ตรั่วจากการจับสัญญาณผิดเครือข่าย

ทุกเรื่องควรรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น