วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

เหตุผลที่ควรซื้อ The new iPad กับ TruemoveH

และแล้วก็มาถึง กับวันจำหน่ายเครื่องศูนย์ The new iPad อย่างเป็นทางการจาก Apple โดยมีการวางจำหน่ายเครื่องผ่าน iStudio และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3 ค่ายคือ AIS, dtac, Truemove รวมไปถึง Apple Store ผ่านออนไลน์ หลายๆคนก็คงจะทราบโปรโมชั่น และราคาเครื่องกันแล้ว และยิ่งถึงเวลาตัดสินใจซื้อ (iPad เปิดขายวันแรกมีงานเปิดตัว แต่วันอื่นก็จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายและช้อปทั่วไป) หลายๆคนก็คงจะมีคำถามว่า จะเลือกซื้อ The new iPad จากผู้ให้บริการค่ายไหนดี ลองมาดูกันว่า ถ้าเลือก The new iPad จาก TruemoveH จะสามารถตอบไลฟ์สไตล์ของคุณได้หรือไม่





อนึ่ง บทความนี้ ไม่ได้เป็นการชี้นำ แต่เป็นข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ซื้อ ในการตัดสินใจเลือกโปรโมชั่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายและเครือข่าย 3G ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

ก่อนอื่นจะต้องขอบอกเล่าก่อนว่า The new iPad เครื่องศูนย์นั้น มีจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่นคือรุ่น Wi-Fi และรุ่น Wi-Fi + 4G ซึ่งจะใช้ได้ทั้ง EDGE/3G/4G (ถ้ามีบริการ) โดยเครื่องศูนย์ในไทยนั้น จัดจำหน่ายผ่าน 



  • 1) โอเปอเรเตอร์โทรศัพท์มือถือ 3 รายคือ AIS, Dtac, TruemoveH โดยจำหน่ายเฉพาะรุ่น Wi-FI + 4G เท่านั้น ไม่มีจำหน่ายรุ่น Wi-Fi 
  • 2) ที่ iStudio มีวางจำหน่ายทั้งรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi + 4G แต่จะไม่มีโปรโมชั่นซิมการ์ดและอินเทอร์เน็ต แต่สามารถหาซื้อซิมการ์ดจากทุกค่ายผู้ให้บริการมาใช้งานได้ตามปกติ 
  • 3) ซื้อเครื่องเปล่าจาก Apple Store Thailand แล้วรอส่งเครื่องมาให้ที่บ้าน แล้วหาซิมการ์ดพร้อมโปรโมชั่นมาใช้งานเอง  
ทำไมต้องเลือกเครื่องพร้อมโปร


เหตุผลที่ควรจะเลือกเครื่องพร้อมโปร ก็คือจะมีส่วนลด มีโปรพิเศษ หรือผ่อนชำระพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการจ่ายเบาๆ ยาวๆ 


ซื้อเครื่องเปล่าได้ไหม


ผู้ให้บริการในไทย จำหน่ายทั้งเครื่องเปล่า และเครื่องพร้อมโปร แต่ถ้าซื้อจาก iStudio ก็จะไม่มีโปร ต้องมาสมัครโปรที่ช้อปผู้ให้บริการมือถือเอง ซึ่งโปรอาจจะแพงกว่า และไม่ได้ส่วนลดที่สงวนเฉพาะการซือเครื่องพร้อมโปรเท่านั้น


ทำไมต้องเปิดเบอร์ใหม่


เพื่อใช้สามารถใช้งาน 3G+ บน iPad ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องถอดซิมเบอร์ที่ใช้โทร มาใช้บน iPad บ่อยๆ เปิดอีกซิมไปเลยเพื่อใช้อินเทอร์เน็ตเต็มๆ


บริการ Multi-SIM


ค่ายอื่นมีการให้บริการ Multi-SIM แบบนี้คือไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ ใช้เบอร์เดิมแต่สมัครแพ็คเสริมได้เลย (Micro SIM) แต่สำหรับ TruemoveH ยังไม่มีบริการ Multi-SIM แต่จะมีโปรที่สมัครบน iPhone แล้วผูกกับ iPad จะได้ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 200 บาท นาน 6 เดือน


ถ้าไม่อยากเปิดเบอร์ใหม่ล่ะ?


หากคุณมี iPhone อยู่แล้ว คุณอาจจะเลือกรุ่น Wi-Fi จาก iStudio แล้วใช้ Wi-Fi Tethering เอาก็ได้ หรือหากว่ามี Android ที่เป็นโปรโมชั่น SmartPhone ก็นำมาใช้ Tethering ให้รุ่น Wi-Fi และหากเป็นโปรโมชั่นที่มี Wi-Fi @TRUEWIFI ไม่จำกัด ก็นำเอารหัสมาใช้กับ iPad ได้เช่นกัน


ทำไมต้องซื้อเครื่องพร้อมโปรจาก TruemoveH


เพราะมี 3G+ เร็วสูงสุด 42Mbps เอาจริงๆไม่ได้ต้องการเร็วขนาดนั้น จากที่ทดลองใช้งาน Download อยู่ที่ 4 - 8 Mbps ก็ถือว่าโอเคกับการใช้ดูวีดีโอ ดูทีวีบน iPad ได้แล้ว และโปรโมชั่นพร้อมเครื่องก็มีส่วนลดมากกว่าจะซื้อเครื่องเปล่าไปสมัครโปรอื่น

เลือกโปรเพราะต้องการเล่นเน็ต
 

หากมอง The new iPad รุ่น Wi-Fi + 4G เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน 3G และ Wi-Fi สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงก็คือ บริเวณที่ใช้งานนั้น มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการค่ายใด ไม่ว่าจะเป็น 3G, Wi-Fi เพื่อให้เราใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง หากบริเวณใดไม่มีการให้บริการ 3G ก็สามารถใช้งาน EDGE แทน หรือสามารถปรับมาใช้บริการ Wi-Fi แทนได้ ข้อดีคือ TruemoveH ให้บริการ 3G+ หากบริเวณใดไม่มีสัญญาณก็ยังใช้ @TRUEWIFI ได้ไม่จำกัดทุกโปร

คุ้มกว่ากับลูกค้าทรู ซื้อ The new iPad ได้ถูกกว่า


ใครเป็นลูกค้าทรู ยิ้มแก้วปริเพราะมีโปรพิเศษ ล่าสุด โปรโมชั่น The new iPad ของ TruemoveH ออกมาแล้ว ลองสำรวจตัวคุณเองว่าสิทธิพิเศษที่ TruemoveH มอบให้ คุณจะปลื้มหรือเปล่า

1. ใช้บริการของกลุ่มทรูรวมกัน (ทั้งโทรบ้าน มือถือ เน็ตบ้าน จานดาวเทียม) ครบตามเงื่อนไขที่กำหนดในการถือบัตร True Red Card และ True Black Card หรือไม่ หากมีบัตรอย่างหนึ่งอย่างใดใน 2 ใบนี้ ก็จะได้ส่วนลด 2,000 บาทในการซื้อเครื่อง ข้อมูลบัตร TrueYou

2. ผู้ที่ถือบัตร True Card จะได้รับสิทธิ์
- ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (บัตรที่ร่วมรายการ)
- ผ่อน 24 เดือนยาวๆ ดอกเบี้ย 0.39% (เฉพาะ Citibank Ready Credit) 
- ถ้าสมัครโปร Net (i) 899 [ใช้ 3G+ ได้ 5GB หลังจากนั้นลดความเร็วเหลือ 128Kbps) จะได้ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% 4 เดือนแรก ข้อมูลเพิ่มเติม

3. ใครที่สมัครโปร iPhone พร้อมซื้อ The new iPad รับส่วนลดค่าบริการ 200 บาท นาน 6 เดือน

ข้อดีของโปร TruemoveH

- ทุกโปรมี Wi-Fi ความเร็วสูงสุด 8Mbps (เฉพาะ Download) ให้ใช้ไม่จำกัด 
- โปร 349, 549 ถูกและคุ้ม แต่ต้องรู้วิธีปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ให้รั่ว
 ใช้เน็ตเยอะๆแนะนำโปร iPad 759 ใช้ 3G ได้ 3GB หลังจากนั้นปรับลดความเร็วลงเหลือ 128Kbps.
- เล่นเน็ตหนักๆ แนะนำ Net (i) 899 ใช้ 3G ได้ 5GB หลังจากนั้นปรับลดความเร็วลงเหลือ 128Kbps. 
- ส่วนโปร 799 คล้ายกับโปร 759 ใช้ 3G ไม่จำกัด ใช้ Wi-Fi ไม่จำกัด
- ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของ True Digital Content and Media Co.,Ltd ได้เพียบ ทั้ง HTV, HMusic ฟังเพลงลิขสิทธิ์ ดูทีวีบน iPad รับชม Content พิเศษแบบ Exclusive จาก Guru และมี Social Network "MyLife" ใช้สำหรับคนที่ชอบอะไรเหมือนกันได้แชร์กัน

โปรคุ้ม แถมมี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีไม่จำกัด

สำหรับใครที่ซื้อ The new iPad จาก TruemoveH สามารถเลือกโปรโมชั่นได้ตามความต้องการ 
ลองมาวิเคราะห์โปรโมชั่นกัน

  
ก่อนอื่นจะเห็นได้ว่า โปร iPad ทุกโปร จะมี Wi-Fi ให้ใช้ฟรี แต่จะแตกต่างกันเรื่องของปริมาณการใช้งาน 3G+ ซึ่งต้องเตือนกันไว้ว่า ผู้ใช้จะต้องรู้วิธีปิดการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต อาจจะ Disable Cellular ไปเลย หรือเปิด Airplane Mode เมื่อไม่ได้เชื่อมต่อ) เพราะโปรโมชั่น 349 และ 549 นี้ต้องระวังให้มาก เพราะถ้าใช้ 3G+/EDGE/GPRS เกินจากปริมาณดาต้าที่กำหนด (500MB, 2GB ตามลำดับ) ก็จะเสียเงินเพิ่ม 0.5 บาทต่อ MB ซึ่งเน็ตอาจรั่วได้ หากไม่รู้วิธีปิดการเชื่อมต่อ ทำให้เสียค่าบริการไปโดยไม่ได้ตั้งใจและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนโปร 759 แนะนำสำหรับคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ่อยๆ คุ้มกว่า เพราะถึงแม้ว่าจะใช้งานดาต้าเกินจาก 3GB ก็จะถูกลดความเร็วลงตาม Fair Usage Policy เหลือ 128Kbps. ไม่เสียเงินเพิ่ม


อ้อ โปรพวกนี้ เป็นโปรเล่นเน็ต ไม่มีค่าโทร ไม่มีโควต้าส่ง SMS, MMS ถ้าถอดซิมไปใส่บน iPhone4 ขึ้นไป (เพราะเป็น MicroSIM เหมือนกัน) ค่าโทร ค่าส่ง SMS, MMS แยกคิดต่างหาก เสียเงินเพิ่มนอกเหนือจากโปร



ส่วนใครที่เล่นเน็ตอย่างหนักหน่วง ขอเสนอให้เลือกโปร Net (i) 799 และ Net (i) 899 ข้อดีคือใช้ทั้ง 3G+/EDGE/GPRS ไม่จำกัด (โปร 799 ใช้ 3G+ ได้ 3GB และโปร 899 ใช้ 3G+ ได้ 5GB หลังจากนั้นถูกปรับลดความเร็วลงตามเงื่อนไข Fair Usage Policy เหลือเพียง 128Kbps แต่ไม่เสียเงินเพิ่ม ถ้าความเร็ว 128Kbps. ไม่น่าพอใจ ก็ยังหันไปใช้ Wi-Fi จาก @TRUEWIFI ได้ไม่จำกัด โดยในบางสถานที่สามารถใช้งาน 3G+ ได้ความเร็วสูงสุด 42Mbps. และ Wi-Fi 8Mbps. หรือซื้อแพ็คเกจเพิ่มในบางสถานที่ที่ให้บริการ ULTRA Wi-Fi 100Mbps อย่างสยาม พารากอน สยามดิส สยามเซ็นเตอร์

สรุปข้อดีคือโปรโมชั่นรอบนี้คือ TruemoveH คุ้มกว่า เพราะมีทั้ง 3G+/EDGE/GPRS และมี Wi-Fi ที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ให้ใช้งานไม่จำกัด 

ทำไมโปร TruemoveH แพงจัง?

หลายๆคนอุทานขึ้นมา หลังจากได้ทราบข่าวโปรโมชั่น สาเหตุที่หลายๆคนมองว่า TruemoveH แพง เพราะว่าเสนอโปรโมชั่นไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป จึงคิดว่าราคาแพง คือจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้ตามที่ต้องการหรือคาดหวังไว้ คำตอบนี้เฉลยโดยความเร็วจากการ Speedtest ว่าคุณพึงพอใจกับความเร็วนี้หรือไม่


ลองทดสอบ SpeedTest เซิร์ฟเวอร์ Bangkok ย่านรัชดา สามารถดาวน์โหลดได้เฉลี่ย 5 - 8 Mbps เลยทีเดียว ดังนั้นการรับชมทีวี วีดีโอ Youtube สบายๆกับความเร็วแบบนี้ ถ้าเป็นบางสถานที่ อาจจะได้ความเร็วสูงสุดที่ 42Mbps. กันเลย ดังนั้น เงินที่ว่าจ่ายแพง กับความเร็วแบบนี้ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้แล้วล่ะแล้วว่าเลือกแบบไหน อยากได้โปรถูก แต่ความเร็วไม่เยอะ กับจ่ายอย่างที่คิดว่าแพง แต่ได้ความเร็วที่เร็วกว่ามาก

3G+ หมดเหรอ? Wi-Fi ช่วยได้


ข้อดีของโปร TruemoveH คือทุกโปรมี Wi-Fi ให้ใช้ไม่จำกัดชั่วโมง และไม่จำกัดระยะเวลารอบบิล ในขณที่ค่ายอื่นๆก็มี Wi-Fi ให้ใช้แต่มีข้อจำกัดในการใช้งานด้านระยะเวลารอบบิล 

โปร Wi-Fi สำหรับคนที่ซื้อรุ่น Wi-Fi 

ผู้ที่ใช้มือถือ Truemove, TruemoveH หรือใช้บริการ ULTRA Hi-speed internet xDSL ของ TrueOnline ถ้าซื้อ The new iPad รุ่น Wi-Fi จาก iStudio (ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือไม่มีจำหน่ายรุ่น Wi-Fi) แนะนำแพ็คเกจ Wi-Fi Unlimited 8Mbps. แบบโครตถูก เดือนละร้อยเดียว สามารถเชื่อมต่อผ่าน @TRUEWIFI ได้ทุกที่ หรือจะใช้ iPhone ปล่อยสัญญาณ Tethering ก็ได้

ซื้อ The new iPad ได้ที่ไหน
The new iPad ไม่ได้มีขายวันเดียว แต่ถ้าใครอยากจะได้โปรโมชั่น ส่วนลด ได้ของแถมต่างๆ วันเปิดตัววันแรก TruemoveH มีข้อเสนอดีๆให้ แต่ถ้าใครไม่รีบ ซื้อจาก True Shop ได้เหมือนกัน ไม่ต้องแย่งกัน ไม่ต้องต่อคิว 


ศูนย์บริการ The new iPad อยู่ที่ไหน
ก่อนหน้านี้ หลายๆคน ทราบว่ามีศูนย์บริการที่ Truemove Square Siam Square ซอย 2 แต่ตอนนี้จะมีให้บริการที่ True Technical Support ชั้น 6 Siam Discovery  

ข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น